วันจันทร์ที่ 29 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2559

ค่ายลูกอ๊อด โรงเรียนสันติวิทยา


"ค่ายลูกอ๊อด" โรงเรียนสันติวิทยา

วันที่ 19 ก.พ.59 โรงเรียนสันติวิทยา แผนกอนุบาล ได้จัดค่ายลูกอ๊อด อนุบาล 3 ประจำปีการศึกษา 2558 ซึ่งเป็นกิจกรรมหนึ่งของทางโรงเรียน ก่อนที่เด็กเหล่านนี้จะได้เลื่อนชั้นศึกษาต่อในระดับชั้น ประถมศึกษาปีที่ 1 กิจกรรมวันนี้ ภาคเช้าทัศนศึกษาหาประสบการณ์นอกสถานที่ ภาคค่ำกิจกรรมรอบกองไฟ 

วัตถุประสงค์ของการจัดกิจกรรมค่ายลูกอ๊อดครั้งนี้ เพื่อส่งเสริมฝึกทักษะในการเรียนรู้ด้วยตัวเอง ทักษะการดำเนินชีวิตร่วมกับผู้อื่น ส่งเสริมทักษะในการดำรงอยู่ด้วยตัวเอง

ชีวิตเริ่มที่แม่ แก้ที่พ่อ ก่อที่ลูก ปลูกที่ครู อุ้มชูด้วยพระสงฆ์ พ่อขอชื่นชมคณะครู พ่อ-แม่ผู้ปกครองทุกท่าน ที่ช่วยกันส่งเสริมให้ลูกหลานของเรามีทักษะต่างๆ ตามที่คณะผู้จัดกิจกรรมได้อ่านวัตถุประสงค์ของการจัดค่ายลูกอ๊อดในครั้งนี้ กิจกรรมในค่ำคืนนี้เป็นกิจกรรมที่ศักดิ์สิทธิ์ เพราะทุกๆ ฝ่ายต่างช่วยกันปลูกต้นกล้าแห่งความดีให้เติบใหญ่ในอนาคตข้างหน้า ซึ่งต้นกล้าเหล่านนี้จะจดจำ ซึมซับและซึมซาบในสิ่งที่เขามีประสบการณ์ที่ดีๆ ที่ทางโรงเรียนได้จัดการเรียนการสอนให้ไปในทิศทางเดียวกัน ตามแนวนโยบายของกระทรวงศึกษาธิการได้กำหนด เพื่อให้เด็กในวัยนี้ได้รับแต่สิ่งที่ดีๆ และพัฒนาศักยภาพของตนต่อไป ดั่งคำของคนโบราณว่า "ไม้อ่อนดัดง่าย ไม้แก่ดัดยาก"

เราทุกคนจำเป็นต้องช่วยกันรักษาอุดมการณ์และจิตตารมณ์นี้ไว้ เพื่อต้นกล้าแห่งความดีเหล่านนี้ จะได้เติบโตขึ้นและทำตนให้เป็นประโยชน์ ตามหลักเป้าหมายของการศึกษาคือ เรียนให้รู้จักรักและรับใช้
 



เด็กวันนี้คือ ผู้ใหญ่ในวันหน้า ต้นกล้าของคนดี ต้องศึกษาที่นี่



ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น