วันจันทร์ที่ 22 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2559

มิสซาปีใหม่-ฉลองครอบครัวศักดิ์สิทธิ์

มิสซาปีใหม่-ฉลองครอบครัวศักดิ์สิทธิ์
วัดแแม่พระบังเกิด เชียงราย วันที่ 1 ม.ค.59 วันดิถีขึ้นปีใหม่ สิ่งแรกที่คริสตชนผู้มีความเชื่อและคนทั่วไปกระทำวันนี้เป็นสิ่งแรกคือ การมาขอพรพระ ขอบคุณพระตลอดปีเก่าที่ผ่านพ้นไป และเริ่มวันใหม่และปีใหม่ในวันนี้ ปีนี้วัดแม่พระบังเกิด ได้รับเกียรติจากคพ.รังสิพล เปลี่ยนพันธุ์ เลขานุการ สังฆมณฆล นครสวรรค์ เป็นประธานนมิสซาในวันนี้ พร้อมกับคพ.พิเชษฐ์(คณะเยซูอิต) ร่วมกันประกอบพิธีมิสซาในวันนี้

คพ.รังสิพล เริ่มแบ่งปันว่า ปีใหม่เราจะทำอะไรกัน เราจะคิดจะทำเหมือนกับปีเก่าๆ ที่ผ่านมา หรือคิดจะทำสิ่งใหม่ๆ กันดี คำสอนของพระเยซูเจ้า ถึงแม้นจะเป็นคำสอนที่เก่าแก่ แต่เราสามารถทำให้สดและใหม่ได้ทุกวัน โดยเฉพาะบทบัญญัติแห่งความรัก "ความรักมันจะต้องเติบโต ถ้ามันไม่โตมันก็จะตาย"

ปีใหม่นี้ 3 อย่างที่อยากจะให้และแบ่งปันคือ To love, to share, To care ความรัก การแบ่งปัน และการสนใจ-ใส่กัน คิดว่าของขวัญ 3 อย่างนี้จะเป็นของขวัญอันล้ำค่ามากกว่าสิ่งของใดๆ ในโลกหล้า ใครก็ตามที่กระทำทั้งสามสิ่งนี้ ก็จะเป็นสิริมงคลแก่ตนเอง เพราะทุกวงการ ทุกสังคม และทุกศาสนาต้องการสิ่งเหล่านนี้ด้วยกันทั้งนั้น

ฉะนั้น พรอันประเสริฐทั้ง 3 ประการนี้ จะช่วยให้เราประสบความสำเร็จในชีวิตการเรียน การงาน และการค้า-ขาย เพราะสังคมทุกวันนี้เราจะเก่งคนเดียวไม่ได้ เราจะรวยคนเดียวก็ไม่ได้ ทุกอย่างต้องเอื้อซึ่งกันและกัน เหมือนกับคำสโลแกนของคณะ "คสช" Go together, Strong together เดินไปด้วยกันเพื่อความมั่นคงยั่งยืน

วันอาทิตย์ที่ 3 ม.ค.59 ฉลองครอบครัวศักดิ์สิทธิ์ คพ.วสันต์ สายพรหม สงฆ์คณะคามิลเลียน ได้ร่วมประกอบพิธีมิสซาด้วยกัน คุณพ่อได้พาญาติพี่น้องได้มาพักผ่อนที่เชียงราย ทุกครั้ีงและทุกปีคุณจะมาร่วมมิสซากับพวกเราที่นี่ วันนี้เป็นโอกาสดีที่จะได้แสดงความขอบคุณคณะเซอร์ เซนต์ปอล เดอ ชาร์ตร ที่ทำงานที่วัดแม่พระบังเกิด เชียงราย น่าจะเป็นเวลา 30 ปีได้ ตัวแทนสภาภิบาลกล่าวในนามของวัดและพี่น้องสัตบุรุษ ตัวแทนมอบกระเช้าผลไม้แทนการขอบคุณ

หลังมิสซาทางวัดได้เลี้ยงอาหารพี่น้องสัตบุรุษ สร้างบรรยกาศวิถีชุมชนวัด ชุมชนแห่งความเชื่อ เพราะรากฐานที่สำคัญคือ ครอบครัว ครอบครัวดี สังคมดี และพระศาสนาจักรก็ดีตามไปด้วย


















 ฉลองครอบครัวศักดิ์สิทธิ์ 59
 

ความรักความเข้าใจคือ สายใยของครอบครัว ความรักความห่วงใยคือ สายใยแห่งความเชื่่อ









ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น