วันพฤหัสบดีที่ 10 ธันวาคม พ.ศ. 2558

ต้อนรับพระธาตุพระมารดานิจจานุเคราะห์ เยี่่ยมเยียน เขตวัดแม่พระบังเกิด เชียงราย

ต้อนรับพระธาตุพระมารดานิจจานุเคราะห์
เขตวัดแม่พระบังเกิด เชียงราย

วันที่ 16 ธ.ค.58 วัดแม่พระบังเกิด เชียงราย ได้ต้อนรับพระธาตุพระมารดานิจจานุเคราะหฺ์ โดยการนำของคพ.วันรบ บุญทอด และคพ.บำรุง ซื่อแสนงาม ทีมเผยแพร่พระมารดานิจจานุเคราะห์ให้แก่คนที่ยังไม่รู้จักแม่พระนิจจานุเคราะห์ ในโอกาสฉลองครบรอบ 150 ปี ที่พระสันตะปาปา ปีโอ ที่ 9 ได้มอบพระรูปนี้คืนแก่คณะพระมหาไถ่ ดังนั้น พระสันตะปาปา ฟรังซิส ได้ประกาศให้พระคุณการุณย์ แก่คณะพระมหาไถ่ทั่วโลก ที่ทำงานในที่ต่างๆ 

พระธาตุนี้คือไม้จริงที่เป็นรูปดั้งเดิมที่ไฟไหม้ แต่กลับไม่ไหม้ จากประวัติความความเป็นมาว่าศักดิ์สิทธิอย่าง มีอัศจรรย์เกิดขึ้นมากน้อยแค่ไหน เราสามารถอ่านได้ในภาคผนวกด้านหลังของหลังสือพิธีนพวาร ซึ่งเป็นเรื่องราวที่ไม่น่าเชื่อ แต่ก็ต้องเชื่อ เพราะแม่พระให้ความช่วยเหลือลูกๆ ของพระนางด้วยดีเสมอมา สมกับนามที่พระนางทรงเป็น "พระมารดานิจจานุเคราะห์" 

วัดแม่พระบังเกิด เชียงราย ขอขอบคุณคพ.วันรบ บุญทอด และ คพ.บำรุง ซื่อแสนงาม ที่ได้อัญเชิญพระแม่มาเยี่ยมเยียน เขตวัดของเรา ในช่วงเวลาอันเหมาะสมที่พวกเราเตรียมฉลองวัดประจำปีในปีนี้ ซึ่งเป็นปีที่ 49 ของชุมชนความเชื่อแห่งนี้ และจะฉลอง 50 ปีในปีหน้า นับว่าพระเป็นเจ้าทรงเตรียมแผนการณ์ของพระองค์ให้ได้สัมผัสถึงความศักดิ์สิทธิ์ โดยผ่านทางพระรูปนี้ ดังนั้น สมกับถ้อยคำที่สมเด็จพระสันตะปาปา เน้นย้ำว่า "Make Her Known" จงทำให้พระรูปนี้เป็นที่จักแก่คนทั่วโลก


 ข้าแต่พระมารดานิจจานุเคราะห์ ช่วยวิงวอนเทอญ



ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น