วันพฤหัสบดีที่ 17 ธันวาคม พ.ศ. 2558

ฉลองวัดประจำปีและพิธีโปรดศีลกำลัง 2558

ฉลองวัดประจำปีและพิธีโปรดศีลกำลัง
วันที่ 5 ธ.ค.58 วัดแม่พระบังเกิด เชียงราย ฉลองวัดประจำปีและพิธีโปรดศีลกำลัง โดยพระสังฆราช ฟรังซีสฯ วีระ อาภรณ์รัตน์ ปรธานในพิธี วัดแม่พระบังเกิด เชียงราย ได้ก่อตั้งชุมชนความเชื่อมาตั้งแต่ปี ค.ศ.1966 นับว่าปีนี้เป็นปีที่ 49 ของชุมชนความเชื่อแห่งนี้

ปีนี้วัดแม่พระบังเกิด เชียงราย ได้จัดให้มีการฉลองตรงกับวันที่ 5 ธ.ค.58 ซึ่งตรงกับวันพ่อแห่งชาติ และพร้อมกันนี้ในโอกาสที่คณะพระมหาไถ่ ทั่วโลกได้ฉลองแม่พระนิจจานุเคราะห์ 150 ปี ที่พระสันตะปาปาปีโอ ที่ 9 ได้คืนรูปแม่พระนิจจานุเคราะห์ให้แก่คณะพระมหาไถ่ โดยสั่งให้ประกาศพระนามรูปนี้เป็นที่รู้จักกันทั่วโลก "Make Her Known" นับว่าเป็นโอกาสพิเศษที่ชุมชนแห่งนี้จะได้ให้เกียรติแก่แม่พระและแสดงความจงรักภักดีแด่ในหลวงของเรา

ลำดับขบวนแห่มีดังนี้ นำโดยวงดุริยางค์ของโรงเรียนสันติวิทยา ขบวนธงพระรูปแม่พระนิจจานุเคราะห์ ขบวนรถบุษบกพระธาตุพระมารดานิจจานุเคราะห์ ขบวนรถรูปพระฉายาลักษณ์ในหลวง ตามด้วยขบวนบรรดาพี่น้องสัตบุรุษทั้งไกล้และไกล เมื่อขบวนแห่มาถึงวัดแม่พระบังเกิด พระคุณเจ้าได้นำอัญเชิญพระธาตุเข้าไปภายในวัด หลังจากนั้นพระคุณเจ้าได้ถวายพานพุ่ม เปิดกรวย และนำกล่าวถวายพระพรชัยมงคลและถวายสัตย์ปฏิญาณโดยพร้อมเพรียงกัน ต่อจากนั้นชมการแสดงชุดใต้ร่มพระบารมี

เวลา 10.00 น. พิธีมิสซาบูชาขอบพระคุณและพิธีโปรดศีลกำลัง ขอขอบพระคุณพระคุณเจ้า วีระ อาภรณ์รัตน์ ประธานในพิธี และพี่น้องสัตบุรุษทุกคน ที่ได้มาทำบุญร่วมกันในปีนี้












ขอแม่พระบังเกิด และพระมารดานิจจานุเคราะหฺ์ 
ช่วยวิงวอนเพื่อพวกเราเทอญ












ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น