วันจันทร์ที่ 2 พฤศจิกายน พ.ศ. 2558

วันแพร่ธรรมสากล/Mission Day

วันแพร่ธรรมสากล/Mission's Day

วันที่ 10 ต.ค.58 คพ.รชต (เจ้าอาวาส)วัดน.สเตเฟน แม่จัน ได้จัดงานวันแพร่ธรรมสากล ฉลอง 25 ปีคณะธรรมฑูตไทย สืบสานงานวัฒนธรรมประเพณีชนเผ่าอาข่า พร้อมกับการเปิดค่ายจริยธรรมของโรงเรียนอัสสัมชัน สมุุทรปราการ

พิธีในวันนี้พระคุณเจ้าวีระ อาภรณ์รัตน์ ประธานในพิธีได้กล่าวถึงชีวิตท่านน.หลุยส์ มารีย์ เดอ มองฟอร์ด ผู้ตั้งคณะเซนต์คาเบียล ชีวิตที่ได้อุทิศแก่บรรดาเด็กและเยาวชน ดังนั้น โรงเรียนจึงเป็นสนามงานแพร่ธรรมที่สำคัญยิ่งที่คณะได้มีโรงเรียนเป็นจำนวนมากในประเทศไทย และโรงเรียนเป็นแหล่งทุนที่ได้ช่วยเหลืองานของพระศาสนจักรในการขับเคลื่อนงานอภิบาล งานแพร่ธรรมซึ่งเราจะฉลองใน วันอาทิตย์ที่ 18 ต.ค.2558 ้ัดังนั้น การที่โรงเรียนอัสสัมชันมาออกค่าย "จริยธรรม" ที่นี่ ก็นับว่าเป็นส่งเสริมการประกาศข่าวดีใหม่ ซึ่งเราจำเป็นต้องออกไปตามหากลิ่นของลูกแกะในที่ห่างไกล คณะครูและนักเรียนที่มาออกค่ายที่นี่ จะต้องเสียสละความสุขส่วนตน เพื่อมอบความสุขให้แก่ผู้อื่น นี่จึงถือว่าเป็นงานแพร่ธรรมที่เราจำเป็นต้องออกไป ออกไปจากความสุขสนุกสนานส่วนตัว เพื่อเสริมสร้างคุณธรรมและจริยธรรมให้เกิดขึ้น

หลังจากที่พระคุณเจ้าเทศน์เสร็จ สมาชิกใหม่ของคณะธรรมฑูตไทยคือ คพ.ไวพจน์ ซึ่งบวชเมื่อวันที่ 14 ก.พ.2558 ได้ปฎิญานตนในการเป็นสมาชิกของคณะคณะธรรมฑูตไทย โดยมีคพ.อาเดียอาโน เจ้าคณะของคณะธรรมฑูตไทย รับเข้าเป็นสมาชิกภาพ และมีสมาชิก 2 ท่าน เป็นพยาน

หลังพิธีมิสซาพระคุณเจ้าได้เป็นประธานเปิดค่าย "จริยธรรม" พร้อมกันนี้ได้ปล่อยลูกโป่งเปิดงาน และขับร้องบทเพลงข้าแต่พระบิดาเป็นภาษาอาข่า ต่อด้วยคณะกรรมการได้ลิมรสชาติอาหารอาข่าเกื่อบ 20 หมู่บ้านส่งเข้าแข่งขัน พร้อมกับการเต้นกระบอกไม้ไผ่จำนวนไม่เกิน 20 คน มีการประกวดธิดาอาข่าอายุ 50 ขึ้นไป ตบท้ายด้วยการมอบรางวัลน้ำใจแก่ผู้ชนะ

 











ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น