วันจันทร์ที่ 16 พฤษภาคม พ.ศ. 2559

พิธีบวชพระสงฆ์คณะอีเดนเตส ที่เมืองงาม

วัดแม่พระบังเกิด เชียงราย และพี่น้องสัตบุรุษ
ร่วมพิธีบวชพระสงฆ์ใหม่ สังฆนุกร กาเบียล ทินกร ลาทู


เมื่อวันที่ 14 พฤษภาคม 2016 ณ วัดแม่พระปฎิสนธินิรมล เมืองงาม มีพิธีบวชพระสงฆ์ ของคุณพ่อกาเบรียล ทินกร ลาทู โดยพระสังฆราชฟรังซิสเซเวียร์วีระ อาภณณ์รัตน์ มาเป็นประธานในพิธี มีบรรดาพระสงฆ์ ซิสเตอร์ และสัตบุรุษมาร่วมงานอย่างมากมาย
ประวัติส่วนตัว
วัน/เดือน/ปีเกิด 9 กันยายน ค.ศ. 1982 (พ.ศ.2525)
สถานที่เกิด บ้านปางตอง 27 หมู่ 7 ต.โป่งสา อ.ปาย
จ.แม่ฮ่องสอน
รับศีลล้างบาปที่วัด แม่พระลูกประคำ (โรซารีโอ) บ้านปางตอง
สัตบุรุษเขตอภิบาลวัด นักบุญยอแซฟ สะเมิง
ชื่อบิดา นายสุชาติ ลาทู
ชื่อมารดา นางอำพร ลาทู
จำนวนพี่น้องในครอบครัว 4 คน (เป็นคนที่สอง)
กระแสเรียก
ได้มารู้จักกับคณะโดยผ่านทางการแนะนำของคุณพ่อคมกฤช อนามนารถ ซึ่งเป็นสมาชิกคนแรกของคณะที่เป็นคนไทยในขณะที่ทำงานกับคุณพ่อ เวลานั้น ที่วัด น.เทเรซา แห่งพระกุมารเยซู เวียงป่าเป้า และใน
ปี ค.ศ. 2003 จึงตัดสินใจเข้ามาเป็นผู้ฝึกหัดของคณะ
ปฏิญาณตนครั้งแรก วันที่ 25 กรกฎาคม ค.ศ. 2005
ในปี ค.ศ. 2008 ทางคณะได้ส่งบราเดอร์ไปเรียนต่อที่กรุงโรม ประเทศอิตาลี
ปฏิญาณตนตลอกชีพ วันที่ 28 มิถุนายน 2015 ที่กรุงโรม ประเทศอิตาลี
รับศีลบวชเป็นสังฆนุกร วันที่ 4 ตุลาคม 2015
คติพจน์ ไม่มีความรักยิ่งใหญ่กว่าการเสียสละชีวิตของตนเพื่อมิตรสหาย” (ยอห์น 15:13)
การศึกษาอบรม
ระดับประถมศึกษา โรงเรียนปางตองประชาสรรค์ (จ.แม่ฮ่องสอน)
ระดับมัธยมศึกษาตอนต้น โรงเรียนบ้านแม่แว (จ.เชียงใหม่)
ระดับอาชีวะศึกษา วิทยาลัยเกษตรและเทคโนโลยีลำพูน (จ.ลำพูน)
ระดับอุดมศึกษา ปรีญญาตรี สาขาปรัชญา มหาวิทยาลัย ลาเตรัน (ประเทศอิตาลี)
ปรีญญาตรี สาขาเทวศาสตร์ มหาวิทยาลัย ลาเตรัน (ประเทศอิตาลี)
กระแสเรียก....ที่ไม่มีวันหมดอายุ
เมื่อสิบสามปีที่แล้วคุณพ่อคมกฤชได้บอกผมว่า...พ่อคิดว่าเธอมีกระแสเรียกนะ แล้วผมก็ตอบด้วยความไม่ลังเลใจทันที่ว่า... พ่อผมอายุมากแล้วคงเป็นไปไม่ได้หรอก แต่พ่อคมกฤชก็ตอบมาด้วยความมั่นใจว่า......กระแสเรียกไม่มีวันหมดอายุหรอก และนั่นเป็นจุดเริ่มต้นของชีวิตนักบวชของผม
สิบสามปีที่ผ่านมาเป็นการย้ำเตือนให้ผมเสมอว่าพระเป็นเจ้าไม่เคยเปลี่ยน พระทัยเลยในการเรียกผมให้มาเป็นผู้รับใช้ของพระองค์ และเสียงเรียกนี้ยังคงดังอยู่ในใจผมตลอดมา
ขอขอบคุณพ่อเฟร์นันโด เรียโล ปาล์ดา ผู้ก่อตั้งคณะ ที่ทำให้จิตรมณ์นี้เป็นแนวทางชีวิตของผม ขอบคุณคุณพ่อคมกฤช อนามนารถ ที่ได้แนะนำให้ผมมารู้จักกับคณะ ขอบคุณพ่อเอดูอาร์โด ที่เป็นอธิการที่ปลูกฝังและสั่งสอนให้ผมมีวันนี้ ขอบคุณสมาชิกทุกคนและทุกคนที่ได้ภาวนาให้กับผมมาตลอดเวลา และสุดท้ายขอขอบคุณคุณพ่อคุณแม่ที่เลี้ยงดูผมและอบรมสั่งสอนผมให้เป็นคนดี ส่งเสริมให้ผมได้ศึกษาเล่าเรียน และบ่มเพาะความเชื่อให้กับผม ที่สำคัญยอมรับในการตัดสินใจของผมในการเป็นผู้รับใช้ของพระเจ้าและเป็นกำลัง ใจให้ผมเสมอมา















































ท่านคือสงฆ์นิรันดรของพระเจ้า

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น