วันอังคารที่ 17 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2558

Ordination Priesthood

พิธีบวชพระสงฆ์ เปโตร ไวพจน์ บุญสวัสดิ์รักษา
วันที่ 14 กุมภาพันธ์ 2558 วัดแม่พระบังเกิด เชียงราย ได้ไปร่วมพิธีพระสงฆ์ของสังฆนุกร เปโตร ไวพจน์บุญสวัสดิ์รักษา ที่วัดแม่พระองค์อุปภัมถ์พาน อ.พาน จ.เชียงราย โดยพระสังฆราช ฟรังซีสเซเวียร์ วีระ อาภรณ์รัตน์ ประธานในพิธี
ประวัติโดยย่อ คุณพ่อ เปโตร ไวพจน์ บุญสวัสดิ์รักษา เกิดเมื่อ 1 ม.ค. 2512 ที่บ้านนาบัว ต.หนองแวง อ.วานรนิวาส จ.สกลนคร รับศีลล้างบาปที่วัดพระคริสตประจักษ์ นาบัว บิดาชื่อ ยอห์นบัปติส ศิริ สมแสน มารดาชื่อ มารีอา ไสล เมาบุตรดา(ตาย) มีพี่น้องทั้งหมด 5 คน เขาเป็นคนที่สอง เมื่ออายุ 2 ขวบ ได้ย้ายมาอยู่ที่จ.อุดรธานี และได้รับศีลกำลังที่อาสนวิหารพระมารดานิจจานุเคราะห์
ปี 1991 ได้ย้ายมาอยู่กับคุณพ่อยอแซฟ สวัสดิ์ โก่งศร และมารีอา บุญช่วย โก่งศร(ตาย) ที่วัดน.ยวงบัปตติสตา เจ้าเจ็ด อ.เสนา จ.พระนครศรีอยุธยา จากแบบอย่างความเชื่อของท่านทั้งสองทำให้เกิดแรงบันดาลใจอยากจะเป็นพระสงฆ์ ที่สุด วันที่รอคอยก็มาถึงในการตอบรับเสียงเรียกของพระเจ้า ให้มาเป็นสงฆ์รับใช้
คติพจน์ "พระเยซูเจ้าเท่านั้น" mt 17:8


 เดือนแห่งความรัก เดือนแห่งการกลับใจ เดือนแห่งการให้อภัย และวันแห่งความยินดี ที่เรามีพระสงฆ์ใหม่ และพระคาดินัลใหม่องค์ที่สองในวันวันเดียวกัน วันวาเลนไทน์
 "พระเยซูเจ้าเท่านั้น" mt.17:8
















ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น