วันจันทร์ที่ 3 พฤศจิกายน พ.ศ. 2557

สมโภชนักบุญทั้งหลาย

สมโภชนักบุญทั้งหลาย และเสกสุสาน
วัดแม่พระบังเกิด เชียงราย วันที่ 2 พ.ย.57 พวกเราสมโภชนักบุญทั้งหลาย และฉลองเราแต่ละคนที่กำลังดำเนินชีวิตอยู่ในโลกนี้ การสมโภชนี้เตือนใจเราว่าสักวันหนึ่ง เราจะไปอยู่กับพระเป็นเจ้าในเมืองสวรรค์ เพราะพระเจ้าสร้างเราให้อยู่ในโลกนี้ เพื่อสร้างสวรรค์ให้เกิดขึ้นบนแผ่นดินซึ่งเป็นบ้านชั่วคราวของเราแต่ละคน ส่วนบ้านแท้นิรันดรคือ บ้านของพระบิดาเจ้าผู้ทรงเมตตา สร้างบ้านหลังใหญ่ที่มีเนื้อที่เพียงพอสำหรับทุกคนที่เชื่อ ไว้ใจ และรักพระองค์ เพราะพระองค์ไม่ต้องการให้เราเสียไปแม้แต่คนเดียว
ดังนั้น การสมโภชนักบุญทั้งหลายในวันนี้ จึงเป็นการฉลองบรรดานักบุญที่อยู่กับพระองค์ในสวรรค์ พร้อมทั้งฉลองตัวเราที่ดำเนินชีวิตในโลกนี้ และกำลังเตรียมตัวไปสวรรค์ เหมือนกับบรรดานักบุญเหล่านั้นที่เคยผ่านหนทางชีวิตในโลกนี้มาแล้ว ขอบรรดานักบุญทั้งงหลายช่วยอ้อนวอนพระเป็นเจ้า ได้ช่วยให้เราปฏิบัติตามพระประสงค์ของพระเจ้า ให้มีความเชื่อ ไว้ใจ และรักพระเป็นเจ้าทุกวันเทอญ อาแมน




 จากบทเทศน์บนภูเขา หรือมหาบุญลาภ 8 ประการ ขอพระเยซูเจ้า สอนเราให้เป็นผู้ที่แสดงหาความสุขบนความทุกข์ของเราให้จงได้ ไม่ว่าจะเป็นทุกข์ทางกายหรือใจ สำหรับผู้ที่เชื่อ ไว้ใจ และรักพระองค์แล้ว เราสามารถที่จะพบความสุขได้เช่นกัน ถ้าหากเราเชื่อว่านี่คือพระประสงค์ของพระองค์ ไม่ว่าชีวิตของจะถูกกระทำโดยมนุษย์ที่อยู่รอบข้างหรือธรรมชาติก็ตาม ขอให้เรายึดแนวทางของพระองค์ เพราะ พระองค์ทรงเป็นหนทาง ความจริง และชีวิต ขอให้เขาได้พบแสงสว่างตลอดกาลเทอญ อาแมน




































ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น