วันจันทร์ที่ 3 พฤศจิกายน พ.ศ. 2557

ตุลาคม เดือนสายประคำศักดิ์สิทธิ์

วัดแม่พระบังเกิด เชียงราย วันที่ 1 ตุลาคม 2557 เป็นเดือนที่มีความสำคัญสำหรับคริสตชนทั่วโลก พร้อมใจกันสวดสายประคำ เป็นโอกาสช่วยให้เรามีความศรัทธาต่อแม่พระมากขึ้น มีเวลาสวดภาวนามากกว่าเดิม ทำดีและคิดดีมากขึ้น"จงขอเถิด แล้วท่านจะได้รับ จงแสวงหาเถิด แล้วท่านจะพบ จงเคาะเถิดแล้วเขาจะเปิดประตูรับท่าน เพราะคนที่ขอย่อมได้รับ คนที่แสวงหาย่อมพบ คนที่เคาะประตู ย่อมมีผู้เปิดประตูให้" (ลก.11:9-10)

เป้าหมายของการภาวนาคืออะไร? การเป็นหนึ่งเดียวกันกับพระเจ้า และเพื่อนพี่น้อง ดั่งที่พระองค์ตรัสว่า ที่ใดก็ตามที่อยู่ตั้งแต่ 2-3 คนขึ้นไปกระทำในนามของพระองค์ พระองค์ก็จะทรงอยู่ที่นั่น ฉะนั้น คำภาวนาของเราจะต้องสอดคล้องกับแผนการของพระเจ้า และพระประสงค์ของพระองค์ พระเป็นเจ้าทรงรู้ดีว่าอะไรคือ สิ่งที่จำเป็นสำหรับเรา และพระองค์จะประทานสิ่งนั้นให้แก่เราโดยที่เราคาดไม่ถึงในฐานะที่เราเป็นลูกของพระเป็นเจ้าและลูกของแม่พระ 
แม่พระเคยบอกว่า "สักวันหนึ่งอาศัยสายประคำ มันจะเป็นอาวุธที่โลกให้รอดพ้น" สายประคำคือ อาวุธที่ช่วยคนบาปให้กลับใจ และวิงวอนขอพระหรรษทานของพระเจ้ามาสู่ชีวิตของเราและโลก



 Happy Feast Day To Sir Rosalene on Oct, 8,57


ครอบครัวอ้ายน้อยและอาบูเป็นเจ้าภาพเลี้ยงกระเพาะปลาร้อนๆ


 ค่ำคืนสุดท้ายของเดือนสายประคำศักดิ์สิทธิ์ ลูกๆ ของแม่พระได้พากันมาตามเวลานัดหมาย โดยการเริ่มด้วยการสวดสายประคำ และพิธีมิสซาขอบพระคุณ ขอพระเจ้าและแม่พระปกปักษ์รักษาชุมชนวัด ครอบครัว และประเทศชาติ ไว้ในพระหัตถ์ของพระแม่ตลอดกาล อาแมน ขอบคุณแม่ครัวใหญ่ คุณเทียยมตา เซอร์เอลิส เซอร์โรสลีน ที่ช่วยทำข้าวต้มร้อนๆ ขอบคุณครอบครัวอ้ายน้อย-อาบู และครอบครัวครูรำพรรณที่ได้นำไอศครีมเย็นๆ มาเลี้ยงพวกเรา พระเป็นเจ้าและแม่พระตอบแทนทุกท่านเทอญ




























ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น