วันพฤหัสบดีที่ 30 กรกฎาคม พ.ศ. 2558

พิธีต้อนรับพระธาตุนักบุญ 2 องค์

พิธีต้อนรับพระธาตุนักบุญ 2 องค์ 
น.ยอห์นที่ 23 และน.ยอห์นปอลที่ 2
วัดแม่พระบังเกิด เชียงราย วันที่ 25 ก.ค.58 ได้ต้อนรับพระธาตุนักบุญ 2 องค์ ผู้ยิ่งใหญ่ นักบุญยอห์นที่ 23 เป็นผู้ที่ผลักดันให้มีการประชุมต่อการเปิดสังคยานาวาติกันที่ 2 ณ วันนั้นถึงวันนี้ทำให้พระศาสนจักรได้พัฒนาและมีการเปลี่ยนแปลงครั้งยิ่งใหญ่ วิสัยทัศน์ที่กว้างไกล โดยอาศัยการนำขององค์พระจิตเจ้า ผ่านผู้นำของพระศาสนจักร การเปลี่ยนแปลงในครั้งนี้ไม่ใช่เฉพาะมีการเปลี่ยนแปลงภายนอกเท่านั้น แต่ภายในพระศาสนจักรเองก็ได้เกิดการเปลี่ยนแปลงอย่างยิ่งยวด

นักบุญสมเด็จพระสันตะปาปา ยอห์นปอลที่ 2 เป็นบุคคลที่สร้างสันติภาพให้เกิดขึ้นทั่วทุกมุมโลก ภาระกิจของพระองค์ท่านที่เด่นชัดคือ รูปแบบนายชุมพาบาลที่ดี มีจิตใจเมตตา รักเยาวชน รวามทั้งคนตกทุกข์ได้อยาก คุณสมบัติเหล่านี้แหละที่ทำให้ผู้คนได้รู้จักนักบุญทั้ง  2 องค์ เป็นอย่างดี

วัดแม่พระบังเกิด เชียงราย พร้อมทั้ง เขต 4 เชียงราย จึงมีความภาคภูมิใจที่ได้ต้อนรับพระธาตุนักบุญทั้งสององค์อย่างสมพระเกียรติ พร้อมกันนี้ นักบุญทั้งสององค์ก็มีความไกล้ชิดและศรัทธาต่อแม่พระเป็นพิเศษด้วย ดังนั้น ในโอกาสที่พระมารดานิจจานุเคราะห์ได้อยู่กับคณะพระมหาไถ่เป็นเวลา 150 ปี ที่สมเด็จพระสันตะปาปา ได้มอบพระรูปนี้คืนแก่คณะพระมหาไถ่ จึงได้พร้อมเพรียงกันสรรเสริญพระนางในโอกาสพิเศษนี้ด้วย เพื่อพระคุณการุณย์จะได้โปรยปรายลงมายังทุกคนที่ได้มาร่วมกันต้อนรับพระธาตุในวันนี้อย่างพร้อมเพรียงกัน

ในโอกาสพิเศษนี้ เขต 4 ของเราถือโอกาสฉลอง 25 ปีชีวิตสงฆฺของคพ.อนุรักษ์ ประจงกิจ คพ.รังสรรค์ภานุรักษ์ คพ.ดุรงฤทธิ์ กระบวนสิริ และโอกาศฉลอง 50 ปี ชีวิตสงฆ์ของคพ.เตนุสโซ และคพ.เปนซ่า

ขอขอบพระคุณ พระคุณเจ้าฟรังซิสฯ วีระ อาภรณ์รัตน์ ประธานในพิธี









ข้าแต่ท่านนักบุญทั้งสอง ช่วยวิงวอนเทอญ อาแมน
















ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น