วันจันทร์ที่ 27 เมษายน พ.ศ. 2558

พิธีเสกหอระฆัง และอาคารเอนกประสงค์ วัดน.ยอแซฟ สุขใจ

พิธีเสกหอระฆัง และอาคารเอนกประสงค์ วัดน.ยอแซฟ สุขใจ
วัดแม่พระบังเกิด เชียงราย วันที่ 24 เม.ย.58 วันนี้ฉลองปัสกา หรืองานฉลองไข่แดงที่พี่น้องชาวอข่าคุ้นเคยในวันปัสกา พร้อมกันนี้ก่อนเริ่มมิสซาปัสกา มีพิธีเสกหอระฆังใหม่และอาคารเอนกประสงค์ของหมู่บ้าน นับว่าการฉลองปัสกาปีนี้มีความหมายมาก เพราะเราได้รับแต่สิ่งดีๆ และมีการเปลียนในบรรยกาศที่ดีเสมอ ซึ่งเหมาะกับบรรยกาศการฉลองปัสกาจริงๆ หอระฆังใหม่นี้ชาวบ้านได้ช่วยเหลือกันออกปัจจัย เรี่ยไรเงิน เพื่อสร้างขึ้นเพื่อทดแทนหอระฆังเก่าที่ถูกรื้อถอน เพราะต้องปรับที่สร้างอาคารเอนกประสงค์ของชาวบ้าน ซึ่งได้งบประมาณมา 40.000 บาท แต่ไม่พอเพียงในการก่อสร้าง ดังนั้น ชาวบ้านจึงได้รณรงค์ช่วยกันบริจาคในการสร้างอาคารเอนกประสงค์หลังนี้ และหอระฆังใหม่นี้ เพื่อเป็นสัญญลักษณ์ในการเรียกผู้คนให้มาสรรเสริญพระเจ้าพร้อมกันในวันอาทิตย์

งบประมาณการก่อสร้างใช้จ่ายไปทั้งหมด 150.000 บาท ความสำเร็จนี้ต้องยกนิ้วให้แก่ผู้นำหมู่บ้านและสล่าติที่ได้ระดมความคิด ร่วมด้วยช่วยกัน ทำให้อุดมการณ์ของคริสตชนที่พระเยซูเจ้าทรงมอบให้แก่เราสำเร็จไป

เราจะสังเกตได้ว่าทุกครั้งที่มีกิจกรรมส่วนรวมก็ทำให้ทุกคนช่วยเหลือเกื้อกูลกันมากขึ้น ไม่ว่าจะเป็นการเตรียมงาน และเสร็จงานก็ตามที นี่คือ จิตอาสา นี่คือจิตสำนึกของการมีส่วนร่วม และมีความรู้สึกเป็นเจ้าของ คุณธรรมเหล่านี้ล้วนแล้วมาจากคุณธรรมของท่านนักบุญยอแซฟ นั่นเอง พี่น้องคริสตชที่มาร่วมงานวันนี้ต่างก็สุขใจสมกับชื่อของหมู่บ้านจริงๆ นะครับ
ขอท่านนักบุญยอแซฟ วิงวอนเพื่อชาวเราเทอญ อาแมน 






ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น