วันศุกร์ที่ 2 มกราคม พ.ศ. 2558

พิธีเสกบ้านและมิสซาปีใหม่ "คุ้มสันติสุข"

พิธีเสกบ้านและมิสซาปีใหม่ "คุ้มสันติสุข"
วันที่ 2 ม.ค.58 วันนี้เวลา 4.00 น. พระคุณเจ้าวีระ อาภรณ์รัตน์ ประมุขสังฆมณฑล เชียงใหม่ ได้ให้เกียรติมาเป็นประธานมิสซาปีใหม่แก่หมู่บ้าน "คุ้มสันติสุข" พร้อมกันนี้ได้ทำพิธีเสกบ้านให้แก่ นางหมีโย เชอมื่อ (แม่หม้าย) ผู้น่าสงสาร ที่ได้รับผลกระทบจากอัคคีภัยคือ ไฟไหม้บ้านเสียหายทั้งหลัง ดังนั้น "โครงการฟ้าใสแผ่นดินใหม่" ซึ่งอยู่ในความดูแลของวัดแม่พระบังเกิด เชียงราย ได้ให้การช่วยเหลืออย่างเร่งด่วน เพราะบ้านเป็นปัจจัยขั้นพื้นฐานของมนุษย์ 

เทศกาลคริสต์มาสและปีใหม่ในปีนี้จึงมีความหมายเป็นอย่างยิ่ง ที่ทางวัดแม่พระบังเกิด เชียงราย ได้ให้การช่วยเหลือตั้งแต่เริ่มแรก อาทิเช่น ข้าวสารอาหารแห้ง เครื่องนุ่งห่มฯลฯ โครงการฟ้าใสแผ่นดินใหม่ได้ดำเนินการก่อสร้าง ซึ่งใช้เวลา 2 อาทิตย์ ในการก่อสร้างโดยมีสล่าติ-อาหมี่ และสล่าอาผ่าเป็นผู้ควบคุมการก่อสร้าง 

พระเยซูเจ้าเกิดมาท่ามกลางไร้ที่อยู่อาศัย ดังนั้น ทุกข์ของชาวบ้านก็คือทุกข์ของพระเยซูเจ้านั่นเอง เราในฐานะที่มีโอกาสมากกว่า มีปัจจัยพอประมาณที่จะสามารถช่วยผู้อื่นให้คลายความทุกข์ได้ นั่นถือว่าเป็นบุญ เป็นกุศลอันใหญ่หลวง ถ้าเราทุกคนคิดพิจารณาและไตร่ตรอง แสดงออกมาเป็นกิจการเชื่อแน่ว่าในโลกนี้ก็จะไม่มีคนไร้ที่อยู่อาศัยอย่างแน่นอน

ในโอกาสนี้ ในนามผู้รับผิดชอบโครงการฟ้าใสแผ่นดินใหม่ ขอขอบพระคุณทุกท่าน ที่ทำให้จิตตารมณ์เทศกาลคริสต์มาสและปีใหม่ ได้สำเร็จตามวัตถุประสงค์ในการให้และช่วยเหลือแบ่งปันกันตามแนวทางขององค์พระผู้ไถ่ของชาวเรา
















































 วัดแม่พระบังเกิด เชียงราย ขอขอบพระคุณพระคุณเจ้าเป็นอย่างสูง ที่ได้เสียสละเวลามาดูแลฝูงแกะของพระองค์ที่หมู่บ้านคุ้มสันติสุข ขอพระกุมารเจ้าตอบแทนทุกท่าน เป็นร้อยเท่า พันทวีเทอญ อาแมน




ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น