วันพุธที่ 3 ธันวาคม พ.ศ. 2557

ฉลองวัดประจำปี 2557

ฉลองวัดประจำปีและพิธีโปรดศีลกำลัง
วันที่ 22 พ.ย. 57 วัดแม่พระบังเกิด เชียงราย ได้จัดฉลองวัดประจำปีและพิธีโปรดศีลกำลังให้แก่เด็กเยาวชนลูกหลานของเรา บรรดาผู้ที่จะรับศีลกำลังเหล่านี้ พวกเขาได้ผ่านการอบรมค่ายคำสอนภาคฤดูร้อน ในช่วงระหว่างสัปดาห์ศักดิ์สิทธิ์ ซึ่งเป็นแผนงานอภิบาลของวัด และเป็นโครงการต่อเนื่อง สำหรับการเตรียมบุตรหลานที่เตรียมตัวจะสมัครใจเป็นคริสตชนรับศีลล้างบาป เตรียมสำหรับผู้ที่จะรับศีลมหาสนิทครั้งแรก และเตรียมสำหรับผู้ที่จะขอรับศีลกำลัง ทั้งนี้ เพื่อส่งเสริมคุณธรรมและจริยธรรม เพิ่มพูนความเชื่อในพระเยซูคริสตเจ้า พระเจ้าของเรา

การฉลองวัดแต่ละปีก็เป็นโอกาสดีที่บรรดาคริสตชนทั้งหลายในเขตวัด จะได้รื้อฟื้นความเชื่อ ศรัทธา และรักพระเจ้ามากขึ้น ส่งเสริมความเชื่อของกันและกันให้มีชีวิตชีวา โดยการประกอบกิจศรัทธาของตน ในการเป็นประจักษ์พยานด้วยชีวิต

วัดแม่พระบังเกิด เชียงราย ก่อตั้งมาตั้งปี่ ค.ศ. 1966 ปีนี้เป็นที่ 48 ชุมชนความเชื่อที่นี่กำลังเติบโตและเบ่งบานเหมือนดอกไม้ที่ให้ความสวยงามแก่โลก ทั้งนี้ โดยอาศัยผู้นำความเชื่อตั้งแต่แรกเริ่ม จนกระทั่งปัจจุบัน และต่อไปในอนาคต ในการรดน้ำ พรวนดิน ใส่ปุ๋ยให้ชุมชนความเชื่่อแห่งนี้ได้เจริญเติบโตสืบไป









































ในนามเจ้าอาวาสวัด แม่พระบังเกิด เชียงราย ขอขอบพระคุณพระคุณเจ้าฟรังซีสเซเวียร์ วีระ อาภรณ์รัตน์ ประมุขสังฆมณฑล เชียงใหม่ บรรดาพระสงฆ์ นักบวชชาย-หญิง และพี่น้องสัตบุรุษทุกคน ที่ไดมาเทิดเกียริติแด่แม่พระบังเกิด ในโอกาสฉลองวัดประจำปี และพิธโปรดศีลกำลังในวันนี้ ด้วยความพร้อมเพรียงกัน ขอแม่พระบังเกิด อำนวยอวยพรทุกท่านและครอบครัวตลอดไป อาแมน

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น